ติดต่อคุณสุวภัทร 091-559-8891 , 062-959-3615  

  • Home

สีรองพื้นอีพ็อกซี่ ( Epoxy Primer )

Picture1

Epoxy Primer (อีพ็อกซี่ไพรเมอร์) คือสีรองพื้นอีพ็อกซี่ ใช้เพื่อสำหรับปิดรูพรุน ใช้เป็นรองพื้นเพิ่มการยึดเกาะระหว่างพื้นผิวและสีทับหน้า

คุณสมบัติของสีรองพื้นอีพ็อกซี่ 
1.สีรองพื้นอีพ็อกซี่ ที่ดีจะต้องมีการแทรกซึมที่ดี ถ้ารองพื้นสีอีพ็อกชี่ มีการมีการแทรกซึมที่ดี สีรองพื้นนี้จะสามารถไหลเข้าไปตามรูพรุนต่างๆของพื้น ทำให้เกิดความทึบขั้นในเนื้อคอนกรีต 
2.ปกปิดรอยแตกร้าว สีรองพื้นอีพ็อกชี่ นอกจากจะมีการไหลและการแทรกซึมที่ดีแล้วจะต้องสามารถสร้างเนื้อสีที่ดี เพื่อให้สามารถปกปิดรอยแตกร้าวต่างๆได้ดี 
3.มีการยึดเกาะที่ดี เนื่องจากรองพื้นอีพ็อกชี่ เป็นตัวที่ทำหน้าที่ผสานระหว่างพื้นผิวและสีชั้นถัดมา ดังนั้นรองพื้นอีพ็อกชี่ จะต้องทำให้ที่สร้างพันธะที่ดีทั้งระหว่างพื้นผิวสีรองพื้นนั้นเองและชั้นรองพื้นอีพ็อกชี่กับชั้นทับหน้า
4.เพิ่มความแข็งแรงให้กับพื้นคอนกรีต เนื่องจากมีการไหลที่ดีของสีรองพื้นอีพ็อกซี่จึงเกิดการแทรกซึมเข้าไปตามรูพรุนต่างๆเกิดเป็นโครงร่างตาข่าย จากโครงสร้างคอนกรีตที่กำลังเสื่อมสภาพเกิดมีความแข็งแรงกลับขึ้นมาใหม่
5.ลดปัญหาการเกิดฟองอากาศขึ้นหลังจากลงสีทับหน้า เมื่อไม่มีรูพรุนอยู่ในเนื้อคอนกรีตเวลาที่เราลงสีชั้นทับจะไม่เกิดการดันของอากาศในช่องรูพรุนเกิดขึ้นเป็นฟองหลังจากลงสีชั้นทับหน้า ส่งผลให้ได้พื้นผิวสุดท้ายออกมาสวยงาม

Picture2
จากคุณสมบัติดังกล่าวของรองพื้นสีอีพ็อกชี่ (Epoxy Primer) จึงทำให้เห็นว่าการรองพื้นนั้นมีความสำคัญจัดเป็นขั้นตอนหลักของงานเคลือบพื้นเลยทีเดียว สารรองพื้นควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับพื้นผิวแต่ล่ะประเภท เพื่อให้สารแต่ล่ะตัวทำหน้าที่ของตัวเองให้มีประสิทธิ์ภาพ ซึ่งจะส่งผลที่ต่ออายุการใช้งาน


  • Hits: 3605

ติดต่อคุณสุวภัทร
091-559-8891 , 062-959-3615
02-360-2099

Email
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ผู้เข้าชมทั้งหมด 159539

© 2018.  Progress plus (Thailand) co.,LTD.